Friday, March 8, 2013

Chào các chiền hữu  SU660 !
Hôm nay mình sẽ bày cho các bạn một số ứng dụng và tinh chỉnh tiện ích cho em su của chúng ta .
-Về up rom và rot máy cho em nó các bạn có thể xem mục hướng dẫn của bác  aries.1482, và các hướng dẫn của bạn Trần Minh và Ngọc Phong trong mục hướng dẫn của blogger.
-Sau khi đã có rom mới cho em nó , điều chúng ta cần lúc này là gỡ bỏ  đi những phần mềm kèm theo máy không sử dụng tới hoặc cài những tiện ích tốt hơn .Mình sẽ giới thiệu một vài phần mềm trước và có link doaw đính kèm mình đã up lên mediafile ( đều đã crack full of free không quảng cáo),các bạn doaw về nếu file nào có pass giải nén thì pass là : " khang " nhé .
1/ Đầu tiên mình sẽ giới thiệu đến các bạn hai phần mềm gỡ bỏ các ứng dụng ( có thể gỡ được cả ứng dụng mặc định như camera, sms... ) và tất nhiên nếu muốn biến thành cục gạch thì có thể gỡ cả ứng dụng phone :))
a/ phần mềm đầu tiên là titanium backup ( dùng cho máy đã rot )
- Là ứng dụng khá nổi tiếng với cộng đồng android. Các bạn down theo
link:  http://www.mediafire.com/?wwvn3fvdju6u8ww
-Sau khi down về giải nén được 2 file và cóp vào bộ nhớ của máy ( thẻ nhớ cũng được , nhưng với một số rom mới nhận thẻ nhớ rất kém , cop vào sẽ không mở được nên theo mình nên để ở bộ nhớ máy ).
-Tiến hành cài đặt : chạy file titaniup_backup chọn intall và cài vào , sau khi cài xong máy sẽ hỏi done hay open , các bạn chọn done để hoàn tất cài đặt . Tiếp theo các bạn chạy file TBpatch và chọn intall để cài đặt , hoàn tất chọn open để mở nó lên , tiếp đến sẽ có yêu cầu hỏi bạn có cho chạy với quyền nâng cao hay không > chọn allow , phần mềm bật lên> ấn vào dòng chữ trắng ở giữa và đợi một lát thấy một loạt chữ xanh lá cây hiện ra bên dưới > đến đây coi như đã cài đặt thành công .
- về sử dụng : các bạn chạy phần mêm lên kick một nhát vào phím cảm ứng vuông bên tay trái sau đó chọn chữ bat là vào danh sách để tinh chỉnh . thường tớ chỉ dùng cái này để unitall ứng dụng cho nhẹ máy chứ cũng chưa backup bao giờ . Các bạn trượt xuống dưới chọn mục unitall kick vào run chỗ app&sytem , tích vào bỏ chọn tất cả để chúng ta sẽ chọn những cái cần gỡ thôi ( do giờ mình không dùng phần mềm này nữa nên có thể viết sai chính tả một tý ).
- Danh sách những ứng dụng có thể gỡ bỏ các bạn xem ở đây https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/pub?hl=en_US&hl=en_US&key=0AnO2-4y6yE1gdDJRekl4QmkyNmIzUmRvX2h3UDVkQXc&output=html
Nhớ là chỉ gỡ những cái nào là yes thôi nhé .
b/phần mềm gỡ bỏ thứ 2 mình muốn giới thiệu đến các bạn là root unitall ( mình đang dùng pm này )
link down :http://www.mediafire.com/?7kod7d722mch59c
phần mềm này đã được crack sẵn cứ down là sài . Sau khi cài xong nó sẽ hiện danh sách các ứng dụng , các bạn kick vào ứng dụng muốn gỡ và chọn unitall .
2/tiếp theo mình muốn giới thiệu tới các bạn 2 phần mềm nghe nhạc và quản lý video , mặc dù mặc định của máy đã có rồi nhưng như vậy vẫn là chưa đủ vì chúng ta không thể xem được flv và nghe nhạc theo foder .
a/ phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp :http://www.mediafire.com/?dw209lv7fx3unjv
Các bạn down về giải nén và cài đặt bình thường ( cop vào máy rồi bật nó lên )
Giao diện rất dễ dùng , quản lý theo hàng dọc phía trên có thể nghe theo album, lits hay foder .Để đặt giờ cho nó tự tắt các bạn tick vào nút cảm ứng trái > chọn more> sleep time
b/ phần mềm quản lý video , xem flv ... :http://www.mediafire.com/?2csfybg7s3hpmbk
Phần mềm này có tên là Mobo, trước mình có phần mềm vpplay dùng cũng khá hay nhưng lên rom đời cao nó phát hiện ra crack. Mình thì thích phần mềm này hơn .Cài đặt và sử dụng bình thường , dí tay vào màn hình trái và trượt lên là tăng sáng , bên phải là tăng âm lượng
với 2 phần mềm này thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm unitall ứng dụng nghe nhạc và video mặc định của máy .
3/Tiếp đến mình muốn giới thiệu tới các bạn phần mềm tiết kiệm pin 
http://www.mediafire.com/?r65lmqy8mjy5vii
Để hiểu đơn giản thế này : khi các bạn cài một ứng dụng vào máy nó sẽ ngốn pin hơn là điều tất nhiên ,phần mềm này cũng sẽ tiêu thụ 1 lượng pin vừa phải của máy , vậy nó tiết kiệm kiểu gì ? xin thưa rằng nó sẽ làm giảm sung nhịp của chip , giảm độ sáng màn hình và tắt ứng dụng nền , điều này sẽ khiến máy bạn bị chậm đi ( và tất nhiên nếu bạn chỉ để nghe gọi và muốn có thời lượng pin tốt hơn thì sẽ không cảm thấy chậm chễ gì cả , lúc nào chơi game thì tắt nó đi rồi chơi là máy sẽ bình thường ).
- Để sử dụng phần mềm các bạn cài đặt và bật nó nên, kick vào cái nút như play chơi nhạc ở giữa ý . Ở đây nó sẽ có 4 mức lựa chọn cho các bạn theo dấu + và - đồng thời hiển thị số % được tăng thêm ( % càng tăng thì càng tiết kiệm pin đồng nghĩa với việc máy càng chậm đi ).Khi nào muốn tắt thì tích vào nút giữ một nhát nữa là xong .
4/ phần mềm office cho những bạn muốn viết lách : http://www.mediafire.com/?r5qz6gk308y4q5o
5/ kết thúc bài hôm nay mình gửi tặng các bạn game con mèo talking tom 2 rất nổi tiếng : http://www.mediafire.com/?opdw8w8jr5oxfj8
cái này lúc rảnh rỗi chơi rất vui, cho trẻ con chơi thì càng khoái , nhại tiếng nghe cũng rất hay
6/Tiếp theo mình muốn gửi đến các bạn phần mềm thay thế cho camera mặc định của máy cameraics+ ( lưu ý chỉ nên cài cho các bản android 2.3, vì cái này là cam mặc định của android 4...... trở lên ).
Hiện giờ với nhiều bản rom khi các bạn up xong thấy lỗi camera bị méo hình chụp ảnh hay quay video không có tiếng . Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo để giải quyết vấn đề đó . Các bạn down theo link :
http://www.mediafire.com/?y2p73xqmxq9ph04
cop vào bộ nhớ máy và cài đặt bình thường , xong thì dùng titanium backup hoặc unitallroot xóa cam mặc định đi .
Các bạn cũng có thể sử dụng phần mềm lgcamera ( kém hơn icscam một chút theo cảm nhận của mình : http://www.mediafire.com/?f63o35rjsxa51to)
7/Bảo mật foder trong điện thoại.Hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để lưu trữ những thứ riêng tư là rất cao. Mình sẽ gửi đến các bạn một phần mềm che đi những hình ảnh và video hot của bạn với bạn gái >thế là yên tâm ko bị như V.A nữa nhé .
 link down đây : http://www.mediafire.com/?4wth4uthsog1ccu
Các bạn cài vào máy , sau khi cài xong bật nó lên sẽ thấy một màn hình trắng phau , đây là cách ngụy trang khéo thôi , các bạn ấn vào nút cảm ứng trái 3 lần sẽ hiện lên chỗ để bạn nhập mật khẩu , tiếp đến chọn thứ cần ấn và ẩn nó đi .
8/Ra lệnh và nói chuyện với điện thoại : Như các bạn đã biết siri là phần mềm quá nổi tiếng trên iphone4s và ip5. Mình sẽ giới thiệu với bạn một phần mềm tương tự , về cảm nhận của mình thì nó tuy không thể sánh bằng siri nhưng cũng là một thay thế trải nghiệm khá tuyện vời với tình năng tương tự . Các bạn down theo link http://www.mediafire.com/?0ni45h0ib2gkrld
Cài đặt và sử dụng ( bật mạng wifi hoặc 3g mới dùng được nhé ) bạn nói tiếng anh hỏi nó và nó sẽ trả lời cho bạn , nói call father là nó gọi cho papa trong danh bạ ( đặt số papa là father ). Nói open angybirth là nó bật cho mình chơi .....
9/ Phần mềm giả lập android trên máy tính : Bạn sẽ tìm được rất nhiều phần mềm và game trên internet . Đôi khi bạn nhìn thấy có vẻ hấp dẫn và down về để dùng , Nhưng cài xong mới thấy rất chán và lại phải gỡ đi. Để giải quyết vấn đề này mình sẽ gửi đến các bạn phần mềm giả lập android chạy trên Computer
link :  http://www.mediafire.com/?pmcxd867t3wyk2l
Các bạn down về cài lên máy tính , trong đó đã có hướng dẫn , rất đơn giản > ở phía bên trái mình sẽ duyệt danh sách file apk down về , bên phải là một cái máy điện thoại android đã giả lập sẽ hiện ra phần mềm ý như khi bạn cài vào điện thoại rồi , các bạn chơi thử bằng cách dùng chuột kick vào màn hình điện thoại giả lập , nếu chơi hay thì cop file vào máy rồi cài
10/Cắm điện thoại vào máy tính không thấy nhận usb mà chỉ báo sạc pin : Đây là lỗi rất khó chịu đối với nhiều người dùng cm7, hay những rom đời thấp . Để khắc phục các bạn vào googlemarket down ứng dụng có tên usbdebug
https://play.google.com/store/apps/details?id=me.tennkia.apr&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsIm1lLnRlbm5raWEuYXByIl0.
Mình cũng ko biết phần mềm này còn chức năng gì nữa không nhưng mình đã khắc phục được khi mình dùng bản rom cũ .
Thường thì khi ta cắm giắc kết nối với vitinh em su sẽ có 2 cổng thông báo trên màn hình điện thoại là chọn bật bộ lưu trữ và gỡ lỗi usb. Với những máy hiển thị đủ 2 cổng chỉ cần kick chọn gỡ lỗi usb là máy tính sẽ nhận bộ nhớ . Nhưng có nhiều trường hợp chỉ hiện bật kết nối bộ nhớ nhưng bật rồi cũng không thấy nhận. Với trường hợp này các bạn cài phần mềm USBDEBUG vào rồi bật nó lên, cắm jac kết nối với vi tính , trong phần mềm đã có chế độ gỡ lỗi usb> tích vào đó . Nếu chưa nhận có thể gỡ ra rồi cài lại vài lần .
11/Khắc phục lỗi nhắn tin 80 ký tự trên rom stock : Với nhiều người cần chiếc điện thoại ổn định , phần mềm ít trục trặc và pin tốt nhất thì romstock luôn là lựa chọn hàng đầu. Nhưng oái oăm thay stock lại cho nhắn tin chỉ có 80 ký tự . Giải pháp được đưa ra chính là GO SMS PRO
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jb.gosms&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsImNvbS5qYi5nb3NtcyJd
Các bạn rot máy và cài phần mềm này vào , dùng rotunitall gỡ phần mềm mặc định của máy đi . Phần mềm nay có rất nhiều lựa chọn thông minh và hấp dẫn hơn sms gốc . Nhược điểm của nó theo mình là icon hiển thị trên màn hình là  khá xấu .

Bài cùng thư mục

24 comments:



  1. like cái lấy tinh thần nào, nhưng cái này bạn nên đặt tiêu đề "một số phần mềm hữu ích cho su660" và cho vào label app

    ReplyDelete
  2. Cho em hỏi với, em SU chạy V6_superchager có ổn không? Nếu được các pác giới thiệu và hướng dẫn lựa chọn cho AE với.

    ReplyDelete
  3. mình đang dùng cm7 mún quay vê 2.3 gốc thì làm sao ? ( ko flash smart ) có cách nào k ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình chỉ viết một số ứng dụng hay và thủ thuật cơ bản nhất cho em su này thôi. Mọi thắc mắc bạn ghi vào mục này hỏi đáp này nhé http://su660.blogspot.com/2013/02/hoi-ap-su660.html

      Delete
  4. máy của mình khi tắt 3g đi, rồi sau đó bật lại thì không được. chỉ tắt nguồn mở lại thì mới bật được. lỗi này là sao vậy các bro?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sau bạn viết vào mục này nhé http://su660.blogspot.com/2013/02/hoi-ap-su660.html
      Do bản rom của bạn bị lỗi đó . Khắc phục tạm chuyển qua chế độ máy bay rồi chuyển lại là được.

      Delete
  5. Có ai hướng dẫn mình cách add tiếng việt vào rom stock 4.0.4 không các bạn?

    ReplyDelete
  6. Thank bạn. mình vẫn ở MIUI, đã up qua ICS nhưng thấy MIUI là pin ổn nhất, để chế độ chờ từ sáng đến tối chỉ mất 2% pin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. MIUI bạn up theo link nào vậy . Trước mình cũng kết miui nhưng mà lại thấy ngốn pin nhất.Lướt qua lại cái là 1 % . Mình thấy miui dùng ít lỗi nhất nhưng cảm ứng không mượt bằng ics

      Delete
  7. bác nguyen khang ơi,up lại phần mềm tiết kiệm pin đi.file die rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://www.mediafire.com/?r65lmqy8mjy5vii
      die đâu mình check lại vẫn ok mà. Do bạn down nhiều quá trên mediafile nên nó giới hạn thôi. Để vài tiếng sau là down lại được . Ko thì gõ trên google các down file mediafile chặn là được .

      Delete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. nhưng bác ơi,em thử trên máy tính khác cung bị thế mà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gửi mail cho mình mình send thẳng vào cho

      Delete
  10. vâng,mail của em đây
    nguyenhieu2403@gmail.com
    cảm ơn bác nha

    ReplyDelete
  11. nguyenkhang oi giup minh voi: may minh cam cap HDMI len tivi khong full duoc la sao nhỉ...kho qua loay hoay mai.

    ReplyDelete
  12. minh ket nhat em SU660 nay la tinh nang ket noi tivi HDMI mà noi cap vao tivi khong FULL, may khac lai FULL. co pro nao giup mềnh với xin hậu tạ và cảm ơn.

    ReplyDelete