Friday, March 1, 2013

 Trong phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách up rom stock cho su660, ở bài này chúng ta tiếp tục các bước cơ bản để up rom custom. Có thể có một vài bản rom mod có cách up hơi khác một chút, thêm hoặc bớt một chút thao tác chẳng hạn, nhưng cách làm về cơ bản là hoàn toàn giống nhau.
Up rom custom thì nhiều thao tác hơn up rom stock một chút, tuy nhiên cũng rất đơn giản và nhanh chóng.



1. Chuẩn bị
 Chú ý là hiện nay có 2 trường phái up rom: up rom trên "old bootloader" - là booloader của stock GG 2.3.4 và up rom trên "new bootloader" - bootloader của stock ICS 4.0.4. Để biết bootloader là gì thì các bạn có thể tìm hiểu phần "Khái niệm cơ bản" trong blog.
Hiện nay thì rom oldbootloader vẫn phổ biến hơn, chỉ có một số bản rom mới ra là có phiên bản dành cho cả new bootloader. Và up rom trên cả hai loại bootloader là hoàn toàn giống nhau ở cách làm, chỉ khác ở phiên bản Recovery và phiên bản rom, kernel, nên các bạn cần chọn đúng loại phần mềm tương ứng.
- Máy tính đã cài driver USB cho điện thoại su660. (xem phần 1).
- Cáp micro USB
- Driver invidia: driver cho chip Terga của su660
- Recovery: công cụ up rom custom, cài trên điện thoại.
                + CWM recovery GG (old bootloader)
                + CWM recovery ICS (new bootloader)
- Rom custom
- Kernel: Dùng để điều khiển 3 phím chức năng cho su660 và các thành phần phần cứng khác. 
 Các bạn có thể tìm các bản rom custom và kernel phù hợp trong blog.

- Gapps: gói phần mềm của google: play store, gmaill, gsync... có những rom đã tích hợp sẵn gói này như miui, wiui, rom nào chưa có ( thường là rom CM) thì cần cài bổ xung. Các bạn chọn đúng gói tương ứng với rom. Gói có chữ gb là dành cho rom Gingerbread, jb dành cho rom Jelly Bean.
 Rom, Kernel, Gapps thường được đóng gói trong một file zip. Copy tất cả vào thẻ nhớ, và chúng ta sẽ dùng luôn những file zip này để cài đặt mà không bung nén.

2. Tiến hành
- Cài bootloader: Trước khi tiến hành up rom custom, các bạn cần đưa điện thoại về đúng loại bootloader thích hợp với bản rom. Việc này chỉ cần làm một lần khi mới up rom custom, sau này nếu bạn muốn chuyển sang bản rom custom khác  (cùng loại bootloader) thì up luôn không cần thực hiện lại nữa. Để thực hiện điều này, các bạn tiến hành up rom stock tương ứng, cách làm như mình đã hướng dẫn ở phần 1. Hoặc dùng công cụ nvflash theo hướng dẫn ở đây.
- Cài driver invidia: tắt máy, tháo pin. Bấm giữ (Vol+, Vol-) và cắm cáp USB. Máy tính sẽ báo nhận phần cứng mới. Hoặc nếu máy tính ko báo thì mở Device Manager, thấy có dòng APX cùng với dấu chấm than màu vàng là đã nhận điện thoại. Bạn cài driver bằng cách duyệt đến thư mục driver invidia đã down về. Sau khi cài sẽ hiện như hình dưới.



- Cài Recovery: vào thư mục CWM đã down về, chạy flash-recovery.bat (CWM GG) hoặc winflash.bat (CWM Recovery ICS). Nhấn 1 để cài. Đợi chạy xong, rút cáp USB.



- Cài rom: Lắp pin điện thoại, nhấn giữ 3 nút (Power, Vol-, Home) khoảng 15s', đến khi logo LG hiện lên lần thứ 2 thì bỏ tay để khởi động điện thoại vào CWM.

 
a) Chọn wipe data/factory reset->yes
b) Chọn wipe cache partition->yes
c) Chọn advanced->wipe dalvik cache->yes
d) Chọn install zip from sd card->choose zip from sdcard nếu bạn để rom ở thẻ nhớ ngoài, ->choose zip from internal sd sdcard nếu bạn để ở thẻ nhớ trong->chọn file rom ->yes.
Đợi máy chạy một lát, báo thành công thì tiếp tục chọn file gapps và kernel.
e) wipe lại bước c ở trên. Xong chọn reboot. Máy khởi động lại và thưởng thức thành quả. (thường lần khởi động đầu tiên sẽ lâu).
3. Chú ý
- Không up được rom custom, báo install fail hoặc abort.
Bản rom bạn đang dùng là bản dành cho P990 (thường là vậy) thì phải chỉnh sửa mới up cho Su660 được. Cách làm như sau:
  Dùng winrar mở file zip, vào, META-INF->com->google->android->click chọn file "updater-script", nhấn Ctrl+C, ra ngoài dán vào thư mục nào đó, desktop chẳng hạn. Dùng notepad mở file này, bấm Ctrl+H, sau đó thay thế tất cả cụm từ "P990" bằng "su660", save và đóng file. Chọn file vừa đóng, bấm Ctrl+C. Vào lại winrar, vẫn chọn file "updater-script" bấm Ctrl+V. Đóng winrar và save lại, dùng file zip này để up. Làm đúng theo cách này, k bung nén để sửa sẽ bị lỗi file rom.
- Đừng quên các thao tác wipe, không wipe sẽ dễ bị treo logo hoặc làm máy hoạt động không chính xác sau khi up rom.
Xem phần 1: Up rom stock.

Thank you, ladies and gentlemen!
aries.1482

Bài cùng thư mục

4 comments:



  1. sao ko sửa luôn rom rồi up link cho mọi người mà cứ để rom p990 vậy bạn, mình dù đã sửa p990 thành su660 rồi nhưng vẫn bị about, chán

    ReplyDelete
  2. cài rom bất ổn cứ treo logo thế mới khó chịu chứ

    ReplyDelete
  3. chủ thớt ơi sao tớ không cài được APX toàn bị màu vàng thôi.giú mình với

    ReplyDelete
  4. Cho mình xin cái driver invidia được không? Link download bị die rồi :(

    ReplyDelete